ชมพิพิธภัณฑ์ชั้นยอดในรูปแบบ Virtual Tours

Last updated: 13 มิ.ย. 2565  |  460 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมพิพิธภัณฑ์ชั้นยอดในรูปแบบ Virtual Tours

พิพิธภัณฑ์ชั้นยอดให้เที่ยวชมในรูปแบบ Virtual Tours
ในช่วงโควิด-19 ระบาดหลายๆปิดประเทศ การเดินทางไปยังต่างประเทศงดไป เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพ จึงมีหลายๆพิพิธภัณฑ์ชั้นยอดให้เที่ยวชมในรูปแบบ Virtual Tours จนกว่าประเทศเหล่านี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวไปเดินทางไปชมด้วยตัวเอง เรามาชมกันแบบ online ไปก่อนดีกว่า
1.พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ — ฝรั่งเศส

Credit photo from: Smithsonian Magazine
พิพิธภัณฑ์ที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เกือบทุกคนต้องอยากเข้าไปสัมผัสซักครั้งในชีวิต เพราะนี่คือหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่และโด่งดังที่สุดในโลก สวยเว่อร์วังสะดุดตาตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านในกับปีระมิดกระจกใสซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่หลายคนทั่วโลกอยากมาเช็คอิน ด้านในอัดแน่นไปด้วยชิ้นงานศิลปะระดับโลกหลายหมื่นชิ้น หนึ่งในนั้นคือภาพวาดโมนาลิซ่าที่หลายคนน่าจะรู้จักดี ปกติมาที่นี่ต้องเดินกันหลายวันกว่าจะทั่ว คราวนี้เค้าเปิดให้เที่ยวแบบออนไลน์ส่องไปให้ครบทุกซอกทุกมุมได้เลย สะดวกกว่านี้ไม่มีแล้ว
เที่ยวพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ออนไลน์ ได้ที่นี่ https://www.louvre.fr/en/visites-en-ligne#tabs

2.บริติช มิวเซียม — อังกฤษ


พิพิธภัณฑ์แห่งชาติลอนดอน หรือพิพิธภัณฑ์กลางแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก! ด้านในรวบรวมเอาวัตถุโบราณจำนวนมากมายมหาศาลจากแทบจะทุกมุมโลกเอาไว้แบบแน่นๆ ไม่ว่าจะเป็นมัมมี่จากอียิปต์ โลงศพโบราณ หิน Rosetta และข้าวของทางประวัติศาสตร์ที่ประเมินค่าไม่ได้อีกมากมาย เรียกว่าถ้าไปเดินดูคือปวดขาตาลายก็ยังเห็นได้ไม่ครบทุกชิ้นเลยละ คราวนี้มีเวลา ส่องกันระยะประชิดจากหน้าจอสบายๆ รับรองไม่ผิดหวัง
เที่ยว British Museum ออนไลน์ ได้ที่นี่ https://artsandculture.google.com/partner/the-british-museum

3. พิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน — สหรัฐอเมริกา

ใครที่ชอบภาพยนตร์ Night at The Museum ต้องรู้จักและเคยผ่านหูผ่านตากับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้กันแน่นอน เพราะพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งชาติสมิธโซเนียนแห่งนี้ คือโลเกชั่นหลักที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวน่าตื่นตาตื่นใจ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านธรรมชาติวิทยาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เก็บรวบรวมเรื่องราวสายพันธ์ุทั้งของพืชและสัตว์ตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน รวมถึงหิน แร่ธาตุ และอุกาบาตทั้งหลายเอาไว้มากมายกว่า 145 ล้านชิ้น! ใครที่ชอบเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตทั้งหลายบนโลกใบนี้ คลิกเข้าไปเที่ยวที่นี่กันด่วนๆ เลย
เที่ยว Smithsonian National Museum of Natural History ออนไลน์ ได้ที่นี่ https://naturalhistory.si.edu/visit/virtual-tour

4. พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะห์ — เนเธอร์แลนด์

สายอาร์ตไม่อาร์ต ต้องสนใจเพราะว่าที่นี่คือพิพิธภัณฑ์ซึ่งเก็บรวบรวมผลงานภาพวาดกว่า 200 ชิ้นของศิลปินอมตะอย่าง Vincent Van Gogh รวมถึงชิ้นงาน drawing กว่า 500 ผลงาน และจดหมายส่วนตัวอีกกว่า 750 ฉบับของเค้า รวมไปถึงผลงานของศิลปินระดับโลกที่อยู่ในยุคใกล้ๆ กันซึ่งหลายคนรู้จักดี อย่าง Monet และ Gauguin ว่ากันว่าการชมพิพิธภัณฑ์นี้แบบออนไลน์นั้น คุณจะได้เห็นรายละเอียดของแต่ละฝีแปรงอย่างใกล้ชิด ต้องฟินไปตามๆกันอย่างแน่นอน
เที่ยวออนไลน์ ได้ที่นี่ https://artsandculture.google.com/partner/van-gogh-museum

5.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร — ประเทศไทย

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ต่างประเทศมาหลายแห่งแล้ว มาพิพิธภัณฑ์ประจำประเทศเราบ้างดีกว่า ถ้าในเวลาปกติคุณไม่ค่อยได้มาที่นี่เพราะอยู่ไกลหรือมาแล้วหาที่จอดรถไม่ค่อยได้ก็แล้วแต่ นี่คือการส่องพิพิธภัณฑ์ทางไกลกัน  พิเศษกว่าที่ใดเพราะแต่ละจุดมาพร้อมคำบรรยายให้เราได้ทั้งดูทั้งฟัง ได้ความรู้กว่าไปเดินดูด้วยตัวเองอีก
เที่ยวพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครออนไลน์ ได้ที่นี่ http://www.virtualmuseum.finearts.go.th/bangkoknationalmuseums/index.php/th/

6. พิพิธภัณฑ์ออร์แซ — ฝรั่งเศส

Musée d’Orsay หรือ Orsay Museum แห่งนี้ คืออดีตสถานีรถไฟที่เก่าแก่และงดงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแซนในเมืองปารีส ซึ่งมีความโดดเด่นในการจัดแสดงงานอาร์ตสไตล์อิมเพรสชั่นนิสม์เป็นหลัก โดยมีผลงานศิลปะจัดแสดงอยู่ที่นี่กว่า 2,000 ชิ้น ทั้งงานของศิลปินระดับโลกอย่างแวน โก๊ะห์ หรือ โมเน่ต์ และศิลปินชื่อดังอีกหลายคนที่แขวนรอให้คุณได้ชม งานอาร์ตอมตะ กับบรรยากาศที่สวยคลาสสิก ดูออนไลน์ได้อย่างใกล้ชิด
เที่ยว Musée d’Orsay ออนไลน์ ได้ที่ https://artsandculture.google.com/partner/musee-dorsay-paris

7.พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Uffizi Gallery — อิตาลี

หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะซึ่งได้ชื่อว่าเก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดอีกหนึ่งแห่งในโลก เดิมทีที่นี่เปิดให้เข้าชมเฉพาะบุคคลสำคัญเท่านั้น เพราะนอกจากชิ้นงานศิลปะประเภทภาพวาดล้ำค่าทั้งหลายแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ซึ่งเก็บรวบรวมอัญมณี และสมบัติล้ำค่าอีกมากมาย ในส่วนของไฮไลท์คงต้องยกให้กับภาพวาดกำเนิดวีนัสของบอตติเชลลิอันเลื่องชื่อ นอกจากนั้นยังมีชิ้นงานของราฟาเอลและลีโอนาร์โด ดา วินชี อีกด้วย เที่ยว Uffizi Gallery ออนไลน์ ได้ที่ https://artsandculture.google.com/partner/uffizi-gallery

8. The Osamu Tezuka Manga Museum

พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับบิดาแห่งวงการมังงะ (การ์ตูนญี่ปุ่น) Osamu Tezuka ที่สร้างสรรค์ตัวการ์ตูนดังอย่าง Astro Boy ขึ้นมา ที่นี่มีการเก็บสิ่งต่างๆ อาทิ รูปถ่าย และภาพประกอบผลงานเก่าๆ ของเขา เป็นต้น
โดย Online Exhibit ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีถึง 3 ส่วน ประกอบด้วย Tezuka Osamu the Dawn of TV animation, TEZUKA Osamu manga Museum, และ Tezuka Osamu Revival of the God of Manga
The Osamu Tezuka Manga Museum Online Exhibition : https://artsandculture.google.com/partner/tezuka-osamu?hl=en

9. National Museum of Emerging Science and Innovation (Miraikan)

Photo: Courtesy of Miraikan
พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่เรียกได้ว่าในญี่ปุ่นไม่มีใครไม่รู้จัก (เพราะที่นี่เจ๋งจริงๆ และก็ใหญ่โตอลังการมาก) นอกจากจะนำเสนอความรู้เชิงวิทยาศาสตร์รอบตัวเราแล้ว ยังมีเรื่องราวของวิทยาศาสตร์เชิงนวัตกรรมที่จะเป็นแนวทางนำไปสู่โลกในอนาคตด้วย
วิธีนำเสนอแต่ละส่วนของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็ล้ำ และเรียบง่าย เข้าใจได้ แม้กระทั่งเด็กๆ ที่นี่จึงเป็นที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมากทั้งในหมู่ผู้ใหญ่ และเด็กๆ เป็นสถานที่ทัศนศึกษายอดนิยมเลยทีเดียว
National Museum of Emerging Science and Innovation (Miraikan)
Online Exhibition : https://artsandculture.google.com/partner/miraikan-the-national-museum-of-emerging-science-and-innovation?hl=en

https://www.miraikan.jst.go.jp/en/info/2004021525728.html

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้